Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Bài viết này sẽ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty, giúp khách hàng có thể hiểu đồng thời thực hiện một cách đầy đủ nhất. Qua đây, thành lập chi nhánh công ty không còn là vấn đề lớn nữa. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình trước đây có thể là nỗi lo thường trực của bạn khi quyết định thành lập chi nhánh công ty. Nhưng giờ đây đã có Luật Trần và Liên danh đồng hành cùng bạn để thực hiện dự án.

Tiêu chí để đánh giá một công ty Luật chuyên thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình có uy tín hay không?

Đã được thành lập lâu năm, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ

Thời gian thành lập và kinh nghiệm hoạt động luôn là tiêu chí được quan tâm hàng đầu đối với mỗi khách hàng trong việc đánh giá và lựa chọn Công ty Luật uy tín. Cùng với thời gian công ty luật ra đời còn phải xem xét về kinh nghiệm hoạt động của công ty trong lĩnh vực tư vấn pháp lý về sở hữu trí tuệ bởi vì thời gian tồn tại của doanh nghiệp không đồng thời thể hiện kinh nghiệm giải quyết, xử lý các vụ việc về sở hữu trí tuệ. Khách hàng có thể tham khảo các yếu tố liên quan mật thiết đến thời gian và kinh nghiệm hoạt động của công ty luật như số năm gắn bó của của đội ngũ luật sư, chuyên gia tư vấn hay danh tiếng, mức độ phổ biến khi được so sánh với các công ty luật khác trong ngành.

Quy mô và hình thức tổ chức của công ty luật

Quy mô và hình thức tổ được xem là một trong những yếu tố cần thiết góp phần đánh giá về uy tín của Công ty. Đối với những văn phòng tư vấn luật có quy mô nhỏ, họ sẽ điểm ưu thế so với các công ty lớn khác là bộ máy làm việc tinh gọn, có sự liên kết nắm bắt đầy đủ, nhanh chóng với đội ngũ tư vấn từ đó có thể giải quyết hiệu quả vấn đề và tiết kiệm thời gian. Hình thức tổ chức của công ty có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của khách hàng. Việc bố trí tốt hình thức sẽ tạo ra sự tôn trọng đối với khách hàng và góp phần thể hiện hình ảnh một văn phòng luật tư vấn sở hữu trí tuệ có tác phong chuyên nghiệp.

Sự đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty luật sở hữu trí tuệ

Những đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ sẽ là những tiêu chí rất quan trọng phục vụ công tác đánh giá mức độ uy tín của công ty. Trên thực tế có rất nhiều kênh để khách hàng khảo sát và đánh giá dịch vụ công ty luật tư vấn sở hữu trí tuệ. Khách hàng có thể thực hiện truy cập trang web chính thức của công ty đó để kiểm tra những thông tin liên quan và xem xét những đánh giá thực của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ tư vấn tại đây. Các nguồn thông tin đánh giá từ các mạng xã hội, báo chí và phương tiện truyền thông cũng là kênh hữu hiệu để tìm hiểu mức độ uy tín của công ty luật này. Việc những đối tác của công ty luật tin tưởng sử dụng tiếp tục dịch vụ là minh chứng rõ nét nhất về độ uy tín của công ty luật. Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên trao đổi tư vấn trực tiếp với đội ngũ tư vấn của công ty luật đó để có sự chắc chắn nhất.

Phạm vi hoạt động

Công ty luật tổ chức là hành nghề luật sư, được phép thực hiện dịch vụ pháp lý theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức, cụ thể:

– Tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho người bị tạm giữ, bị can, bị cáo hoặc là người bảo vệ quyền lợi của người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự.

– Tham gia tố tụng với tư cách là người đại diện hoặc là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong các vụ án về tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, hành chính, việc về yêu cầu dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và các vụ, việc khác theo quy định của pháp luật.

– Thực hiện tư vấn pháp luật.

– Đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật.

– Thực hiện dịch vụ pháp lý khác theo quy định của pháp luật.

Điều kiện thành lập công ty luật chuyên thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Tư cách chủ thể

– Là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do cá nhân làm chủ sở hữu, công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên, công ty hợp danh được thành lập hợp pháp.

Chủ sở hữu công ty

– Chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH MTV), các thành viên của công ty TNHH từ hai thành viên trở lên, các thành viên hợp danh (đối với công ty hợp danh) phải là luật sư có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức;

– Chủ sở hữu công ty, các thành viên của công ty không được phép thành lập tổ chức hành nghề luật sư khác.

Về cơ cấu tổ chức, công ty phải đảm bảo

+ Đối với công ty luật TNHH MTV, chủ sở hữu công ty là Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty;

+ Đối với công ty luật TNHH từ hai thành viên trở lên và công ty luật hợp danh, các thành viên thỏa thuận cử ra một thành viên làm Giám đốc công ty;

– Có trụ sở ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có Đoàn Luật sư mà Chủ sở hữu công ty hoặc ít nhất một trong các thành viên sáng lập của công ty là thành viên;

– Tên của văn phòng luật sư do Chủ sở hữu công ty hoặc các thành viên lựa chọn và theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 nhưng phải đáp ứng các điều kiện sau:

+ Bao gồm cụm từ “Công ty luật hợp danh” hoặc “Công ty luật trách nhiệm hữu hạn”, ví dụ như “Công ty luật TNHH ABC”;

+ Không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề luật sư khác đã được đăng ký hoạt động;

+ Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên, hồ sơ gồm

Thông báo chính thức về việc đăng ký hoạt động chi nhánh mới của công ty TNHH 1 thành viên

Quyết định về việc thành lập chi nhánh công ty của chủ sở hữu công ty.

Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh hợp lệ theo quy định

Bản sao một trong các loại giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh hợp lệ theo quy định.

Giấy chứng nhận đầu tư hoặc những loại giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong giấy phép đầu tư; Giấy đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo giấy phép đầu tư; Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các loại giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên, hồ sơ gồm

Thông báo chính thức về việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Quyết định về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên bằng văn bản

Biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty về việc thành lập chi nhánh

Các loại giấy tờ cá nhân chứng thực bổ nhiệm của người đứng đầu chi nhánh mới của công ty

Bản sao chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh.

Giấy tờ ủy quyền hợp lệ cho người khác thực hiện thủ tục mở chi nhánh công ty

Chi nhánh công ty cổ phần, hồ sơ gồm

Giấy thông báo về việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần.

Quyết định của Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty thể hiện bằng văn bản.

Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh hợp lệ theo quy định

Bản sao biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng quản trị

Bản sao một trong các loại giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh hợp lệ theo quy định.

Bản sao chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc người đứng đầu chi nhánh nếu chi nhánh hoạt động các ngành nghề mà pháp luật quy định phải có chứng chỉ hành nghề.

Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân, hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình gồm

Thông báo chính thức về việc lập chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân.

Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh doanh nghiệp tư nhân hợp lệ theo quy định.

Bản sao chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh, với chi nhánh kinh doanh các ngành nghề cần có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó.

Văn bản quyết định của Chủ doanh nghiệp tư nhân về việc thành lập chi nhánh.

Bản sao hợp lệ tất cả các loại giấy tờ chứng thực cá nhân.

Tờ khai thông tin của người đại diện doanh nghiệp đi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh.

thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình
thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Chi nhánh công ty nước ngoài

Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương (do đại có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký)

Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương

Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất

Bản sao điều lệ hoạt động của chi nhánh

Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Chi nhánh;

Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh (hợp đồng thuê trụ sở, thỏa thuận khác về thuê, cho khai thác địa điểm…)

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Đối với thương nhân Việt Nam

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ thành lập chi nhánh theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình.

2 bản Căn cước công dân/ Hộ chiếu/ CMND đã được sao y công chứng không quá 3 tháng của người giám đốc chi nhánh hoặc người đứng đầu chi nhánh.

Bước 2: Chuẩn bị thông tin để thành lập chi nhánh.

Tên và địa chỉ chính thức trụ sở chính của doanh nghiệp:

Tên chi nhánh mà công ty dự định thành lập.

Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp và phải kèm theo cụm từ “Chi nhánh” khi đăng ký.

Địa chỉ dự kiến đặt chi nhánh công ty.

Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải là: Giao dịch và tiếp thị.

Bước 3: Soạn thảo đầy đủ hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình

Trường hợp 1: Người đại diện làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tự thực hiện thủ tục soạn thảo hồ sơ.

Trường hợp 2: Liên hệ với các dịch vụ chuyên nghiệp như Luật Trần và Liên danh để hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, gồm có:

Biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với thủ tục mở chi nhánh công ty hợp danh và của Hội đồng thành viên đối với thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Quyết định của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty.

Quyết định bổ nhiệm chính thức của giám đốc với người đứng đầu chi nhánh.

Thông báo về việc thành lập chi nhánh.

Bước 4: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ kết quả.

Trường hợp 1: Doanh nghiệp tự thực hiện thủ tục thì nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc tỉnh/thành phố dự kiến mở chi nhánh công ty.

Trường hợp 2: Doanh nghiệp nhờ các đơn vị có kinh nghiệm thực hiện thủ tục này để tiết kiệm thời gian, công sức.

Đối với thương nhân nước ngoài

Thương nhân nước ngoài chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty và nộp cho Sở Công Thương tỉnh/thành phố nơi dự định đặt trụ sở.

Sở Công Thương tiếp nhận hồ sơ và xử lý.

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Sở Công Thương ra thông báo sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa hợp lệ.

Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương cấp Giấy phép hoặc không cấp Giấy phép và phải nêu rõ nguyên nhân.

“Trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 7 Nghị định này và trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Cơ quan cấp Giấy phép, Bộ quản lý chuyên ngành có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý cấp phép thành lập Văn phòng đại diện. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp không cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do”- Điều 11, Nghị Định 07/2016/NĐ-CP

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Tân Bình của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin